Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

NGẪU HỨNG SÔNG QUÊ

Có một dòng sông
Mênh mông tình bạn, tình yêu
Mênh mông tình quê hương xứ sở.
Ơi con sông quê bên bồi bên lở
Bãi cát dài trắng cả trong mơ.
Anh nhớ con sông quê
Nhớ những đàn cá mương rộn ràng bơi trong chiều mùa Hạ
Những con cá chày đỏ mắt lạc tìm nhau
Những con hến vàng ươm vùi mình trong cát trắng.
Mát ngọt nước sông quê mình
Cả tuổi thơ anh vẫy vùng không biết mỏi
Đến lúc già mới hiểu câu hát bà ru
“Thuyền ai lên thác xuống gềnh
Đó đây là nghĩa là tình ai ơi”...
Câu ví đã cùng anh vượt qua bao thác, bao gềnh.
Anh đã từng qua bao bến đục
Đã từng qua những khúc sông xanh.
Anh nhớ quê hương
Nhớ sông Lam xanh biếc
Nhớ bạn bè
Nhớ em da diết.
Thèm nghe giọng nói quê mình
Một cái vỗ vai thân thiết
Một ánh mắt nhìn cháy cả ruột gan.
Dòng sông em
Dòng sông anh
Khúc lở khúc bồi
Vẫn xanh mướt ngô khoai
Vẫn vàng ươm hoa cải.
“À ơi ...Bao giờ Hồng Lĩnh hết cây
Sông Lam hết nước thì đó với đây mới hết tình”
Câu đò đưa em hát
Em nhắn gửi anh hay anh tự nhủ mình?
Chiều nay
Con sông quê mình
Vẫn hiền hòa chảy
Vẫn cứ lặng thầm xanh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét